Danh sách các nhà cung cấp chữ ký số tại Việt Nam

Tổng hợp danh sách top 7 nhà cung cấp chữ ký số chính thức của Việt Nam. Quý doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ để đăng kí và gia hạn nhanh chóng qua đại lý uy tín. 

dai ly chu ky so da loc tai

Đầu tiên chúng ta cần biết chữ ký số là gì, và công dụng của nó?

Chữ ký số là một tập con của chữ ký điện tử. Có thể dùng định nghĩa về chữ ký điện tử cho chữ ký số:

Chữ ký điện tử là thông tin đi kèm theo dữ liệu (văn bản, hình ảnh, video…) nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. Cũng có thể sử dụng định nghĩa rộng hơn, bao hàm cả mã nhận thực, hàm băm và các thiết bị bút điện tử.

Chữ ký số khóa công khai (hay hạ tầng khóa công khai) là mô hình sử dụng các kỹ thuật mật mã để gắn với mỗi người sử dụng một cặp khóa công khai – bí mật và qua đó có thể ký các văn bản điện tử cũng như trao đổi các thông tin mật. Khóa công khai thường được phân phối thông qua chứng thực khóa công khai. Quá trình sử dụng chữ ký số bao gồm 2 quá trình: tạo chữ ký và kiểm tra chữ ký.

Tham khảo: Thị trường chữ ký số đang phát triển rầm rộ tại TPHCM

Khái niệm chữ ký điện tử – mặc dù thường được sử dụng cùng nghĩa với chữ ký số nhưng thực sự có nghĩa rộng hơn. Chữ ký điện tử chỉ đến bất kỳ phương pháp nào (không nhất thiết là mật mã) để xác định người chủ của văn bản điện tử. Chữ ký điện tử bao gồm cả địa chỉ telex và chữ ký trên giấy được truyền bằng fax.

Nhà cung cấp chữ ký số 1: Viettel-CA

Là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia phát triển và cung cấp dịch vụ công điện tử. Viettel CA tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng được khách hàng tin tưởng và sử dụng nhiều nhất.

Với bề dày kinh nghiệm, đội ngủ nhân viên trẻ trung, năng động, chuyên môn cao, Viettel CA không ngừng phát triển, đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng

Lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng

Vì sao Viettel CA được khách hàng tin tưởng?

  • Sản phẩm của Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội VIETTEL (Kế thừa 20 năm kinh nghiệm phát triển các sản phẩm giải pháp CNTT với 19 giải Sao Khuê);
  • Tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí 24/7/365 (Hơn 1000 kỹ sư CNTT chuyên nghiệp phát triển và sẵn sàng hỗ trợ);
  • Các chi nhánh rộng khắp cả nước (trải dài từ Bắc vào Nam, tất cả các tỉnh thành đều có sự hiện diện của Viettel);
  • Cơ sở hạ tầng tối tân, đường truyền ổn định (4 hệ thống Data Center lớn nhất ĐNA);
  • Nhân viên nhiệt tình, tư vấn chuẩn xác;
  • Bàn giao, cài đặt và hướng dẫn tận nơi;
  • Bảo hành trọn đời thiết bị.

Chữ ký số Viettel CA dùng làm gì?

  • Chữ ký số Viettel sử dụng trong các dịch vụ hành chính công điện tử như: kê khai thuế, khai hải quan trực tuyến, xin các giấy phép – giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch;
  • Chữ ký số Viettel có thể sử dụng trong các giao dịch thư điện tử, e-mail, mua bán trực tuyến, giao dịch chứng khoán trực tuyến, giao dịch ngân hàng trực tuyến;
  • Chữ ký số Viettel còn được các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng trong các giao dịch điện tử khác như ký hợp đồng, ký kết văn bản thỏa thuận, kinh doanh trực tuyến.

Nhà cung cấp CKS số 2: VNPT-CA

VNPT-CA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Bộ TT&TT đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT với đơn vị đại diện trực tiếp thực hiện là Công ty VDC (ngày 15/9/2009). VNPT trở thành đơn vị đầu tiên được cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng.

Nhà cung cấp CKS số 3: BKAV-CA

Tháng 3/2010 Bộ Thông tin và Truyền Thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho công ty An ninh mạng Bkav, Bkav trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên đưa ra thị trường đầy đủ các loại hình dịch vụ chứng thực chữ ký số với tên thương mại BkavCA. Chữ ký số Bkavca ngày càng khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình.

Nhà cung cấp CKS số 4: EFY-CA

EFY Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EFY-CA hoạt động theo giấy phép số 153/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/04/2018. Chữ ký số được pháp luật công nhận có giá trị pháp lý tương đương như chữ ký tay của cá nhân hoặc con dấu đối với tổ chức, được coi là phương án giải quyết tốt nhất mọi vấn đề khi giao dich trên môi trường Internet, đồng thời cũng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực bảo mật cao khác.

Nhà cung cấp CKS số 5: FPT-CA

Công ty Hệ thống Thông tin FPT đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép là nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số công cộng vào ngày 26/07/2010. Tháng 10/2010, Dịch vụ Chữ ký số FPT (FPT.CA) bắt đầu cấp phát chứng thư số và chính thức tham gia thị trường chữ ký số tại Việt Nam.

Nhà cung cấp CKS số 6: NEW-CA

NEWTEL-CA là đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng hoạt động theo giấy phép cung cấp dịch vụ số 1046/GP-BTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 13/07/2011.

Nhà cung cấp CKS số 7: VINA-CA

Công ty cổ phần chữ ký số VINA là một trong những đơn vị được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp giấy phép cung cấp chữ ký số công cộng chính thức. Với mục tiêu cung cấp các dịch vụ chứng thư công cộng và các giải pháp ứng dụng chữ ký số một cách tốt nhất. Với định hướng đầu tư và tham gia thị trường cung cấp chữ ký số và giải pháp ứng dụng chữ ký số một cách toàn diện và lâu dài, có chiều sâu, SMARTSIGN là mục tiêu mà nhà cung cấp chữ ký số VINA-CA theo đuổi nhằm giải quyết triệt để các nhu cầu về ứng dụng chữ ký số cho khách hàng của mình.

Nhà cung cấp CKS số 8: VIN-CA

LCS-CA là Nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng hoạt động theo giấy phép số 954/GP-BTTT năm 2019 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp theo Nghị định 30/2007/NĐ-CP của Chính phủ.
Hiện nay, chữ ký số LCS-CA đang được Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Bộ Y tế, Bộ Công thương, VCCI, Bộ KHĐT, … và các Bộ/Ban/Ngành khác sử dụng trong các giao dịch điện tử và dịch vụ công trực tuyến trên cả nước, góp phần đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Bang Gia Chu Ky So Daloctai 4

LIÊN HỆ TỔNG ĐẠI LÝ ĐĂNG KÍ & GIA HẠN CHỮ KÝ SỐ 

Công ty TNHH Đa Lộc Tài – MST: 0314944369 

Hotline: 08.5759.8368 Mr Hoàng

5/5 - (4 bình chọn)
[devwp_posts_related]

6 thoughts on “Danh sách các nhà cung cấp chữ ký số tại Việt Nam

  1. Trinh says:

    Bên mình có bán chữ ký điện tử trên hợp đồng lao động, hợp đồng thương mại không ạ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Kỹ thuật 078.333.0247

Kinh doanh08.5759.8368