Toàn quốc Chiến thuật nâng cao để tối ưu hóa thẻ tiêu đề SEO Read more: https://seomxh.com/threads/chien-thuat-nang-cao-de-toi-uu-hoa-the-tieu-de-seo.428088/#i

lanketoan

Người dùng
Chukysoca.com
16 Tháng một 2021
11
0
1
Đối với nhiều nhà tiếp thị tìm kiếm, thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố được học đầu tiên của bộ công cụ SEO. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người lại thường bỏ qua việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề vì nghĩ nó chỉ dành cho người mới bắt đầu.

Trong bài trình bày về Tối ưu hóa thẻ tiêu đề nâng cao tại SMX vào tháng trước, nhà tư vấn Moz SEO Cyrus Shepard đã giải thích lý do tại sao thẻ tiêu đề là một thành phần quan trọng của SEO và làm thế nào để thẻ tiêu đề được thực hiện chính xác, có thể cung cấp giá trị lớn cho người tìm kiếm và mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Trong một khóa học về tối ưu hóa thẻ tiêu đề, Shepard đã thảo luận về lý do tại sao các thẻ không chỉ dành cho người mới bắt đầu. Ông còn cung cấp các kỹ thuật thực tế, những điều cần tránh để tăng tỷ lệ nhấp (TLB) và kiếm thêm lưu lượng truy cập.

Tại sao các thẻ tiêu đề lại quan trọng?

Thẻ tiêu đề là phần tiêu đề có thể nhấp, được hiển thị trên SERP. Nó được quyết định bởi một yếu tố HTML, giúp phản ánh tiêu đề của một trang web, các thẻ này được thiết kế để giúp các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung của trang. Dưới đây là lí do khiến thẻ tiêu đề luôn đóng vai trò quan trọng.

1. Đó là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy khi tiến hành tìm kiếm.

Người dùng có thể bỏ qua nội dung của bạn, họ có thể tiến hành lướt qua nội dung đó, họ có thể bỏ qua đoạn mô tả meta của bạn. Nhưng tất cả mọi người, khi họ thực hiện tìm kiếm Google, đều nhìn thấy thẻ tiêu đề của bạn và nó có tác động trực tiếp đến việc click của người dùng.

2. Thẻ tiêu đề là một yếu tố xếp hạng.

Thông qua việc nghiên cứu về mối tương quan của tín hiệu thẻ tiêu đề với thứ hạng trong nhiều năm qua, Shepard nhận ra rằng thẻ tiêu đề vẫn ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp. Bởi vậy dù bạn có làm gì trong SERPs thì thẻ tiêu đề vẫn có một ảnh hưởng vô cùng lớn đến việc mọi người có nhấp vào kết quả của bạn hay không.

3. Một sự pha trộn của khoa học và tâm lý học.

Ngay cả khi thẻ tiêu đề không giúp bạn có kết quả xếp hạng tốt như mong muốn, nó vẫn có thể là một điểm tiếp xúc quan trọng giúp bạn có thể lôi kéo mọi người nhấp vào. Với ngôn ngữ và từ ngữ phù hợp, thẻ tiêu đề có thể giúp khơi gợi sự tò mò của người tìm kiếm và trả lời câu hỏi.

4. Thẻ tiêu đề rất dễ kiểm tra.

Bạn có thể dễ dàng thay đổi thẻ tiêu đề của mình. Sau khi thay đổi tiêu đề thành công hãy truy cập Google Search Console, tiến hành thu thập lại, giới thiệu lại URL và xem các thay đổi trong kết quả tìm kiếm của Google, đôi khi chỉ trong một vài phút, bạn đã thấy tiêu đề của mình được thay đổi trong kết quả SEO, tuy nhiêu đôi khi phải mất đến vài ngày để nó có hiệu lực. Ngoài ra, nếu mọi thứ không thành công như mong đợi bạn có thể dễ dàng thay đổi thẻ tiêu đề của mình trở lại một cách dễ dàng.

title seo.


Nguồn: Cyrus Shepard, SMX Tiếp theo

Vượt ra ngoài những điều cơ bản về thẻ tiêu đề

Đối với người mới bắt đầu SEO, có một vài quy tắc cơ bản chung khi bạn mới bắt đầu với thẻ tiêu đề như tiêu đề phải tương đối ngắn từ 50 đến 60 ký tự, tiêu đề phải là duy nhất không được trùng lặp với các tiêu đề khác trên trang. Ngoài ra, khi viết thẻ tiêu đề cũng cần sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn (nhưng tránh nhồi nhét) và viết sao cho thật hấp dẫn để lôi kéo người dùng nhấp vào.

Làm thế nào để viết tiêu đề hấp dẫn

Shepard đã sử dụng các từ viết tắt NPR để giúp hướng dẫn quá trình viết tiêu đề sao cho hấp dẫn.

N = Đáng chú ý
P = Hứa hẹn
R = có liên quan

Đáng chú ý. Trong một ví dụ về kết quả tìm kiếm của Google về: thời gian tốt nhất để ghé thăm châu Âu, các thẻ tiêu đề xuất hiện về cơ bản đều nói lên điều tương tự và không có gì đáng chú ý về những kết quả này. Họ chỉ sử dụng từ khóa nhưng không có gì nổi bật để lôi kéo người dùng nhấp vào và cũng không có gì để phân biệt một trong những kết quả này với bất kỳ kết quả nào khác.

Chính vì các kết quả tìm kiếm hoàn toàn giống nhau, không gây chú ý với khách hàng, vì vậy tỉ lệ nhấp lúc này sẽ được dồn vào những trang có vị trí xếp hạng cao hơn. Vì vậy, để có nhiều click hơn, có nhiều khách hàng hơn, bạn hãy tạo sự khác biệt cho chính mình dù trang Web của bạn chỉ nằm trong top 10 của kết quả tìm kiếm.

Hứa hẹn. Một khi một tiêu đề chứa đầy sự hứa hẹn, nó sẽ tạo ra sự mong đợi cho chính khách hàng khi nhấp vào. Nó vượt xa tiêu chuẩn về từ khóa thông thường, nó đánh vào chính cảm xúc của khách hàng.

Chính vì vậy, khi viết thẻ tiêu đề, SEOer nên suy nghĩ về cách sử dụng ngôn ngữ sao cho đầy hứa hẹn để đáp ứng những nhu cầu của mọi người tìm kiếm. Dưới đây là sáu cách để làm cho thẻ tiêu đề hứa hẹn hơn đối với người tìm kiếm:

- Làm họ ngạc nhiên
- Hồi hộp họ
- Tạo ấn tượng với họ
- Giáo dục họ
- Trấn an họ
- Giúp họ

Sự liên quan. Nếu không có sự liên quan, các yếu tố 'đáng chú ý' và 'hứa hẹn' đã nói ở trên có thể dễ dàng bị pha loãng. Bởi những người tìm kiếm đang tìm kiếm những kết quả có liên quan đến ý định của họ.

Trong ví dụ dưới đây, chính là chứng minh cho sự khác biệt giữa thẻ tiêu đề có liên quan và không liên quan cho tìm kiếm liên quan đến phiếu giảm giá Target. Kết quả thứ hai là một nhà sản xuất quảng cáo Target. Tuy nhiên, đó không phải là những gì khách hàng đang tìm kiếm và đó cũng không phải là lời hứa mà khách hàng muốn. Họ muốn các mã khuyến mãi và phiếu giảm giá.

tieu-de-lien-quan.


Công thức cho thành công có hệ thống

Shepard đã phác thảo các quy tắc tạo thẻ tiêu đề thành công theo năm bước, bạn có thể sử dụng nó làm hướng dẫn cấp cao để giành chiến thắng tại các thẻ tiêu đề gần như mọi lúc.

1.Không có công thức hoàn hảo.

Một công thức phù hợp với mọi tình huống là không tồn tại, tuy nhiên đối với SEO việc thử nghiệm là một thành phần quan trọng để giúp tìm kiếm thành công với thẻ tiêu đề. Hãy tạo nhiều kiểu thẻ tiêu đề khác nhau để biết cái nào phù hợp với ngành của bạn, cũng như phù hợp với khách hàng của bạn.

2.Thử nghiệm ý tưởng để tìm ra những ý tưởng mang lại lợi ích lớn.

Phát triển một giả thuyết, đặt mục tiêu, kỳ vọng và sử dụng mô hình NPR để xác định biến thể lớn nhất. Kiểm tra là một chiến lược cần thiết cho các thẻ tiêu đề, theo Shepard.

3. Thiệt hại tài sản thế chấp.

Thực tế, không có gì đảm bảo rằng việc thực hiện kiểm tra thẻ tiêu đề sẽ dẫn đến tăng lưu lượng truy cập ổn định nhưng điều quan trọng là phải tạo khoảng trống cho các tổn thất tiềm năng khi bạn tiếp tục thử nghiệm.

4. Hãy tìm hiểu về người chiến thắng và học hỏi từ họ.

5. Nếu bạn thay đổi thẻ tiêu đề và nó trở nên tồi tệ hơn, thì hãy thay đổi trở lại ban đầu hoặc tìm phương pháp tốt hơn nhé

Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com

NGUỒN: https://searchengineland.com/advanced-tactics-for-seo-title-tag-optimization-338514



Read more: https://seomxh.com/threads/chien-thuat-nang-cao-de-toi-uu-hoa-the-tieu-de-seo.428088/#ixzz6joi3I9GF